Thiền định – Bộ môn đặc biệt tốt cho bệnh nhân ung thư

Khám phá những lợi ích tuyệt vời từ bộ môn “Thiền định” đối với sức khỏe con người, đặc biệt đây được coi là bộ môn đặc biệt tốt cho bệnh nhân ung thư. Vậy thiền định như thế nào cho đúng? Thiền định có khó thực hiện không? Có thể thiền khi nào? Thời gian mỗi lần thiền ra sao? Mời bạn đọc bài viết dưới đây:

1. Lợi ích của bộ môn Thiền định đối với sức khỏe

Thiền định là làm cho tâm trí không còn suy nghĩ bằng cách quan sát hơi thở tự nhiên và nhẹ nhàng

thien-dinh-tot-cho-benh-nhan-ung-thu

Thiền định bộ môn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho bệnh nhân ung thư

Tại sao bệnh nhân ung thư lại cần THIỀN? Cùng điểm qua một số công dụng tuyệt vời khi bạn có thế độ tập luyện hợp lý bộ môn này:

  • Chữa lành trực tiếp mọi bệnh tật
  • Các thói quen xấu dần biến mất
  • Mọi công việc đều hiệu quả hơn
  • Các mối quan hệ chất lượng và toại nguyện hơn
  • Tâm trí luôn bình an, sảng khoái
  • ….

Như chúng ta đã biết tại bài: CHỮA UNG THƯ PHẢI BẮT ĐẦU TỪ TÂM LÍ  thì tâm lí tiêu cực là nguyên nhân quan trọng nhất làm cho chúng ta mắc bệnh. Muốn chữa bệnh thì phải xây dựng tâm lí tích cực. Và Thiền định là một trong những cách hiệu quả để làm được điều đó.

2. Vậy thiền định như thế nào cho đúng?

Hiện nay có nhiều phương pháp thiền định tuy nhiên đều lấy quan sát hơi thở làm cốt yếu.

Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu phương pháp Thiền Anapanasati hay còn gọi là thiền kim tự tháp. Đây là một phương pháp thiền phổ biến ở Ấn độ và nhiều quốc gia: Úc, Mỹ, anh, Singapo, Việt Nam... Anapanasati nghĩa là đem toàn bộ sự chú ý và tỉnh thức vào hơi thở tự nhiên, nhẹ nhàng của chính mình.

2.1. Cách Thiền

Ngồi ở bất kỳ tư thế nào cảm thấy thoải mái nhất, nên ngồi thẳng lưng. Mắt nhắm. Đan các ngón tay lại. Làm cho tạp niệm lắng xuống, dừng suy nghĩ lan man hay quan tâm đến bất kỳ điều gì. Nếu nó đến hãy để nó tự nhiên đi bằng cách quay về quan sát hơi thở của mình. Bạn cũng không cố ý hít thở, chỉ tận hưởng và tỉnh thức với hơi thở của chính mình.

thien-dinh

Thiền định nên ngồi ở bất kỳ tư thế nào cảm thấy thoải mái nhất, nên ngồi thẳng lưng

2.2. Thời gian thiền

Nên thiền ít nhất tương ứng với số tuổi của bạn. Ví dụ: 20 tuổi thiền ít nhất 20 phút, 50 tuổi - 50 phút.

Ưu tiên thiền trước khi đi ngủ hoặc sau khi ngủ dậy. Nếu không, hãy thiền bất cứ khi nào có thể được. Duy trì liên tục 40 ngày để tự mình có trải nghiệm và sau đó tiếp tục.

Ngoài ra, thiền cũng có nghĩa là sống với hiện tại, tập trung vào việc đang làm. Vậy nên bất cứ khi nào nhận ra mình có suy nghĩ không cần thiết, hãy dừng lại và đưa sự chú ý về với hơi thở, về hiện tại và chú tâm vào việc đang làm.

Thực tế thiền dành cho tất cả mọi người, ai cũng có thể tự tập được. Hy vọng với những kiến thức chúng tôi chia sẻ trên đã giúp bạn thấy việc sử dụng bộ môn thiền định trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Chúc bạn luyện tập thiền định thành công!

Và cuối cùng hãy chia sẻ thông tin này, vì sức khỏe của người thân và bạn bè bạn.

Chịu trách nhiệm nội dung:

Hà Thị Thúy Vân

Lê Ngọc An

Xếp hạng: 5 (1 đánh giá)
Sản phẩm King Fucoidan & Agaricus

Đặt hàng

Gọi ngay tổng đài miễn cước để được tư vấn về sản phẩm

1800 0069

3 LÝ DO
NÊN CHỌN KING FUCOIDAN

  • 01
    King Fucoidan là sản phẩm duy nhất đạt chuẩn GMP Nhật Bản tại Việt Nam
  • 02
    King Fucoidan & Agaricus được mệnh danh là Fucoidan VUA vì có hàm lượng fucoidan cao nhất tại Việt Nam giúp giảm tác dụng phụ của hóa, xạ trị, hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả
  • 03
    Được các bác sĩ kê đơn tại bệnh viện như: Bạch Mai, Hưng Việt, 108,...

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

Viết bình luận

Nhập thông tin để tải sách

Hãy để lại thông tin của bạn. Các chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn thêm cho bạn về nội dung cuốn sách.